Văn Hoá Trì Trệ Nhìn Từ Hà Nội Đầu Thế Kỷ 21 – Lê Thị Huệ

nguồn: gio-o.com
vanhoatritreLà một cái nhìn từ ngoài vào, từ trong ra, về một số hiện tượng làm trì trệ sự lớn mạnh của Việt Nam.  Nhà văn nữ Lê Thị Huệ (cựu nữ sinh trung học các trường Trinh Vương, Bồ Đề Quy Nhơn) sinh quán ở Hà Tĩnh, lớn lên ở miền Nam.  Sang Hoa Kỳ năm 1975, lần đầu tiên đến Hà Nội năm 1992.  Sau gần mười chuyến trở về Việt Nam vào những dịp hè và cuối năm.  Tác giả đã theo học các lớp nghiên cứu văn hóa Việt Nam tại đại học Quốc Gia Hà Nội.
Một quyển sách thực tế và quan trọng mở màn cho hiện tượng người Việt bàn thảo về vấn đề Văn Hóa Việt Nam, trên báo chí, trên các diễn đàn trong và ngoài nước, trong thời gian gần đây. Tác giả có cơ hội đi khắp Việt Nam, đã từng về học và sống ở Hà Nội một năm 1999-2000 theo chương trình nghiên cứu (sabbatical leave) của các giáo sư đại học Hoa Kỳ. Tác giả cũng đã có dịp đi du lịch nhiều nơi trên thế giới với mục tiêu quan sát các nền văn hóa. Sau một thời gian nghiên cứu sách vở lâu dài, Lê Thị Huệ đã chọn một lối viết vừa dễ hiểu vừa bác học để mang vấn đề văn hóa đến cho mọi tầng lớp độc giả Việt Nam.
Nhà văn hải ngoại Lê Thị Huệ đã theo học các ngành Việt Văn, Sư Phạm tại đại học Đà Lạt 1971-1975.  Tốt nghiệp Cao học các ngành Tâm Lý, Hướng Dẫn Giáo Dục tại các đại học San Francisco State University, San Jose State University.  Là tác giả của những tác phẩm Bụi Hồng, Rồng Rắn, Kỷ Niệm Với Mỵ Ánh, Khởi Đi Từ Ngây Thơ Để Đến Gần Sự Thật và một số tác phẩm khác xuất bản tại hải ngoại.  Hiện điều hành trang mạng văn học gio-o.com
Xuất bản lần thứ nhất, tái bản lần thứ nhất, bìa Trầm Mặc oil painting, tranh họa sĩ Lê Thị Quế Hương (cũng là một cựu nữ sinh Trinh Vương)
click vào link dưới đây để đọc từ trang mạng thư viện online maylan.net

Văn Hoá Trì Trệ Nhìn Từ Hà Nội Đầu Thế Kỷ 21 – Lê Thị Huệ

Leave a comment